Mách bạn nam cách UỐN TÓC NAM XOĂN 2023 đơn giản tại nhà

tóc nam xoăn

Uốn tóc nam xoăn tại nhà là một phương pháp tạo kiểu cho tóc mà rất nhiều anh em lựa chọn. Không cần quá cầu kỳ, nhiều dụng cụ, không cần ra salon mà lại sở hữu một mái tóc xoăn bồng bềnh. Bản thân tóc xoăn nam chính là một trong những kiểu tóc đầy ấn tượng, được lòng các anh em. Bởi khả năng phối đồ đa dạng cũng như không kén dáng người mà nó mang lại. 

Thay vì mỗi lần phải tiêu tốn tiền trăm tại salon để sở hữu một mái tóc xoăn. Thì chỉ cần các bạn lưu lại những Tip uốn tóc xoăn nam mà Tocnamdep.com sẽ hướng dẫn dưới đây. Đảm bảo bạn sẽ vô cùng hài lòng đó.

I/ Tóc xoăn nam là gì?

Tóc xoăn nam là một kiểu tóc hoàn hảo cho những chàng trai đang sở hữu mái tóc dày. Đặc biệt là những chàng trai với công việc bận rộn, không có nhiều thời gian tạo kiểu. Những kiểu tóc xoăn đa dạng được tạo nếp cố định trên tóc, mỗi lần tạo kiểu sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mang đến vẻ đẹp bồng bềnh, lãng tử. Giúp bạn trở nên lịch lãm, điển trai hơn, và cuốn hút hơn. 

uốn tóc xoăn nam

Mái tóc xoăn chính là điểm nhấn gây ấn tượng cực kỳ lớn đối với người đối diện khi lần đầu tiên gặp bạn. Có rất nhiều những kiểu uốn xoăn khác nhau như: tóc xoăn gợn sóng, tóc xoăn uốn phồng, tóc xoăn layer, tóc xoăn xù, tóc xoăn mái,… Mỗi một kiểu tóc sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau, không trùng lặp và vô cùng trẻ trung, cá tính, năng động.

II/ Ưu điểm khi uốn tóc xoăn nam tại nhà

tóc xoăn nam

  • Uốn tóc xoăn nam giới sẽ giúp bạn che bớt khuyết điểm trên gương mặt, tạo vẻ lịch lãm, ấn tượng. 
  • Tạo độ phồng cho mái tóc – nhất là đối với những chàng trai có mái tóc mỏng. 
  • Tiết kiệm thời gian tạo kiểu tóc hơn mỗi ngày.
  • Dễ dàng tạo kiểu để thay đổi sang các phong cách khác nhau. 
  • Tiết kiệm chi phí cho bạn mỗi lần muốn tạo kiểu. 
  • Các sản phẩm uốn tóc tại nhà sẽ được bạn lựa chọn đảm bảo, an toàn. 

III/ Top các cách uốn tóc nam xoăn tại nhà Hot nhất năm 2023

1/ Uốn tóc nam tại nhà bằng máy sấy và lược

Để uốn tóc nam xoăn tại nhà bằng máy sấy và lược thì ngoài hai vật dụng trên bạn còn cần chuẩn bị thêm Pre Styling và Sáp vuốt tóc (có thể thay bằng gôm xịt tóc). 

kiểu tóc nam uốn xoăn

Bước 1: Sử dụng Pre Styling xịt đều lên tóc để tạo độ ẩm. Đồng thời giúp bảo vệ tóc trước nền nhiệt nóng của máy sấy. 

Bước 2: Chia tóc thành từng lọn nhỏ và dùng lược tạo kiểu đưa tóc ngược lên trên. Lựa chọn nhiệt độ trung bình của máy sấy rồi kéo lược vòng xuống rồi cuộn lên. Bạn lặp lại hành động cho đến khi tạo được nếp tóc mong muốn. Cuối cùng thì sử dụng gôm xịt hoặc sáp vuốt tóc để cố định tóc. Giúp giữ nếp tóc được lâu hơn. 

Phương pháp này khá nhanh, tiết kiệm thời gian cũng như công sức. Tuy nhiên có một vài lưu ý nho nhỏ. Đó chính là không nên xịt quá nhiều Prestyling lên tóc. Bạn chỉ nên xịt một lượng vừa đủ, tránh tình trạng tóc quá ướt, gây khó khăn khi dùng lược tạo kiểu. Và uốn tóc nam xoăn bằng máy sấy và lược sẽ không giữ được form quá lâu. Dễ mất form nếu như bạn hoạt động mạnh hoặc khi có tác động từ bên ngoài. 

2/ Sử dụng máy uốn tóc xoăn tại nhà

Phương pháp này đơn giản nhất, ai cũng có thể tự làm. Đặc biệt nó chỉ tốn của bạn vài phút ít ỏi. Rất phù hợp với dân văn phòng hoặc những lúc bận rộn gấp gáp của bạn chỉ với một chiếc máy uốn và một lọ gôm xịt tóc. 

mái tóc xoăn nam

Bước 1: Chia tóc thành nhiều lớp mỏng. Làm nóng máy uốn tóc. Cuốn từng lọn tóc (độ dày mỏng tùy theo mức độ sóng tóc mà bạn mong muốn) vào trục của máy uốn tóc. Kéo máy uốn xuống giữa lọn tóc và xoay trục máy uốn. Giữ trong khoảng 10 – 15 giây. Lần lượt làm cho đến khi hết các lọn tóc. 

Bước 2: Sử dụng gôm xịt tóc để cố định lại form tóc mà bạn mong muốn. 

Sử dụng máy uốn tóc tạo kiểu tóc nam xoăn giúp cho những lọn tóc có độ mềm mại tự nhiên. Tuy nhiên lại đòi hỏi ở người dùng kỹ năng khéo léo, tỉ mỉ. Việc sử dụng máy uốn tóc thường xuyên sẽ gây hại cho tóc bởi nhiệt độ cao. Nên anh em nhớ chăm sóc, dưỡng tóc thường xuyên trước và sau mỗi lần sử dụng máy uốn nhé. 

3/ Uốn tóc nam bằng ống hút tại nhà 

Nếu bạn muốn sở hữu mái tóc xoăn xù, hoặc xoăn sợi nhỏ mà không muốn sử dụng thuốc uốn lên tóc thì có thể sử dụng ống hút để tạo kiểu. Nghe thì có vẻ khó tin nhưng hãy thử một lần nhé anh em. Đảm bảo anh em sẽ mê tít luôn đó ạ. 

tạo kiểu tóc nam xoăn

Bước 1: Trước tiên bạn chia tóc thành nhiều lọn nhỏ khác nhau. Độ dày mỏng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Quấn lọn tóc quanh ống hút rồi dùng dây chun cố định. Sau đó để tầm 5-10p tùy bạn muốn tóc có độ xoăn nhẹ nhàng hay xoăn nhiều hơn. 

Bước 2: Sau đó lần lượt tháo bỏ chun và ống hút. Sử dụng gôm xịt tóc để cố định các lọn tóc chắc chắn và giữ nếp tốt hơn.

4/ Uốn tóc nam xoăn tại nhà bằng lô cuốn tóc

Sử dụng lô để tạo kiểu uốn tóc nam xoăn, thì các chàng trai phải sở hữu một mái tóc dài. Bên cạnh đó bạn nên chuẩn bị thêm Prestyling nếu tóc bạn đang khô ráo, máy sấy tóc và gôm xịt (có thể dùng sáp vuốt tóc để thay thế). 

Tip uốn tóc xoăn nam

Bước 1: Sử dụng Pre Styling làm ẩm tóc. Hoặc nếu bạn vừa gội đầu xong thì hãy sấy hoặc lau khô tóc tầm 60-70%. 

Bước 2: Chia tóc thành nhiều lọn nhỏ khác nhau, rồi sử dụng lô cuốn theo chiều xuôi của tóc. Với phương pháp uốn lô thì bạn sẽ phải để lâu hơn so với sử dụng ống hút, khoảng từ 20 – 30p.

Bước 3: Thao lô cuốn và sử dụng máy sấy ở để định hình nếp tóc. Cuối cùng là xịt một chút gôm hoặc vuốt một lượng sáp vừa đủ để giữ nếp tóc lâu hơn. Lưu ý nho nhỏ là bạn nên sấy tóc ở nhiệt độ thấp nhất để tránh gây hư tổn cho tóc. 

5/ Sử dụng gel uốn tóc uốn xoăn tóc nam 

Nếu bạn lo sợ máy sấy hoặc máy uốn tóc tạo nhiệt gây hư tổn cho tóc. Thì lựa chọn gel uốn tóc sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng hư tổn cũng như bảo vệ tóc cho bạn.

uốn tóc nam xoăn tại nhà

Bước 1: Trước khi tạo kiểu, bạn cần gội sạch tóc với dầu gội và dầu xả thông thường. Sau đó dùng khăn thấm bớt nước để tóc có độ ẩm vừa phải. Rồi dùng Gel vuốt từ chân tóc lên đến ngọn tóc theo chiều ngược ra phía sau. 

Bước 2: Chia tóc thành các lọn nhỏ. Bạn có thể sử dụng bút chì, hoặc các que gỗ nhỏ, rồi quấn tóc quanh, cố định lại bằng dây thun. Để khoảng 15p rồi bạn tháo ra. Dùng lược chải nhẹ nhàng để định hình form  tóc mà bạn mong muốn. 

IV/ Cách giữ nếp sau khi uốn tóc nam xoăn 2023 tại nhà 

Với việc uốn tóc nam xoăn tại nhà thường xuyên thì việc phục hồi – nuôi dưỡng tóc là điều không thể thiếu. Chính vì vậy, ngoài việc sử dụng dầu gội và dầu xả phục hồi hư tổn thì ủ tóc chính là phương pháp giúp tóc bạn luôn bóng mượt và chắc khỏe. 

Với chất tóc yếu thì bạn có thể ủ 2 – 3 lần một tuần. Nhằm cung cấp đủ lượng dầu và độ ẩm cho mái tóc. Còn nếu như tóc bạn khỏe thì việc ủ tóc tuần một lần là đủ. Mỗi loại kem ủ đều có thời gian ủ khác nhau. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi ủ. 

Uốn tóc xoăn nam giới

Việc làm tóc xoăn nam tại nhà không hề khó đúng không nào? Một chút khéo léo, một chút kỹ thuật và đầy đủ dụng cụ là bạn có thể sở hữu ngay mái tóc xoăn nam mỗi ngày. Vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc lại vừa có thể thỏa sức sáng tạo mà không lo tóc bị ảnh hưởng bởi hóa chất. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tạo kiểu tóc nam xoăn tại nhà. Hãy ghé thăm https://tocnamdep.com/shop để sắm ngay cho mình những sản phẩm giúp chăm sóc và tạo kiểu cho tóc anh em nhé. 

 

Đánh giá:
[Total: 2 Average: 5]